At sa wakas napanood ko na din ang Manay po! Hindi ko kasi to napanood nung regualr screening dahil maraming akong ginagawa nung time neto sa Manila Film Fest.

The movie is about facets of gay life. Actually feeling ko nga nakita ko yung sarili ko. Nung bata ako, ngayon yung buhay ko, hindi ko lang alam, baka yung future ko. Yung sisterettes eh sila yung nagpapakita nung mga buhay pre-teen, full-fledged, and closeted gays. Super nag-enjoy ako sa panonood ko. Lalong lalo nung may music video! Nalerkey ako!



On a serious note, naluha ako dun sa isang scene. Meron kasing phrase na sinabi si Ursula (John Pratts) na humaplos sa tinago kong saket sa puso. Nung sinabi nya na "Ako nalang lagi ang umiintindi sa kanya..." para akong sinutok sa dibdib! Eto yung scene:



Siguro kaya gustong gusto ko yung gay themed movie kasi merong ibang scenes kasi na nakakarelate ako. Yun bang, simpleng mga bagay sa scene na napapangiti ako kasi para saken yun na yung sweet na bagay sa mundo. Hihi! Ang saya sya! Simpleng tao lang kasi ako, kaya maga simpleng bagay, nagpapasaya na sken.
Photobucket